Tin tức

Tuyến điểm tham quan Vũng Tàu


1/ Vị trí địa lý:
- Vũng Tàu tiền thân là Đặc Khu Vũng Tàu - Côn Đảo, là một bán đảo giáp Bà Rịa và huyện Long Điền qua sông Cỏ May, nằm trên bán đảo cùng tên và có cả đảo Long Sơn và đảo Gò Găng, cách TP.HCM 95 km về phía Đông Nam theo đường bộ và 80 km theo đường chim bay, đây là cửa ngõ quan trọng của vùng Đông Nam Bộ ra biển.
- Phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai.
- Phía Tây giáp TP.HCM.
- Phía Đông giáp Bình Thuận.
- Phía Nam giáp Biển Đông.

2/ Đơn vị hành chính: Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có 8 đơn vị hành chính, gồm 2 thành phố và 8 huyện:
- Thành phố Bà Rịa.
- Thành phố Vũng Tàu.
- Huyện Châu Đức.
- Huyện Đất Đỏ.
- Huyện Long Điền.
- Huyện Tân Thành.
- Huyện Xuyên Mộc.
- Huyện Côn Đảo.

 

 

3/ Diện tích và dân số:
- Diện tích: 1.980.8 km2.
- Dân số: 1.092.000 người.

4/ Giá trị các điểm tham quan du lịch:
4.1 KDL Cáp Treo - Sinh Thái Hồ Mây.
- Địa chỉ KDL Hồ Mây Vũng Tàu: 1A Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Giờ mở cửa: 7h30 – 23h tất cả các ngày trong tuần.
- KDL Hồ Mây Vũng Tàu được mệnh danh là phiên bản tiên cảnh thu nhỏ giống như Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Khu du lịch này gây ấn tượng sâu sắc với khách du lịch bởi khung cảnh nên thơ hữu tình giữa núi non và biển lớn. Nơi đây được xem là chốn bồng lai tiên cảnh du khách không thể bỏ qua khi tới Vũng Tàu du lịch.
* Hồ Mây Vũng Tàu có gì?
1. Khu vui chơi giải trí.
2. Khu du lịch sinh thái của Hồ Mây.
3. Khu du lịch văn hóa tín ngưỡng.
4. Khu du lịch văn hóa dân gian.
5. Pháo đài cổ.
6. Khám phá khu du lịch Hồ Mây.

- Giá vé dành cho người lớn: 400.000 vnd / người.
- Trẻ em từ 1 – 1.3m: 200.000 vnd / người.
- Khi sử dụng vé tham quan hồ mây trọn gói, bạn sẽ được miễn phí vé cáp treo khứ hồi trong khu du lịch. Với dịch vụ cáp treo này, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh của thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao từ nhà ga số 01 đến khu du lịch và ngược lại. Ngoài ra, khi sở hữu vé tham quan trọn gói tại khu du lịch Hồ Mây, bạn còn có thể thỏa sức tham gia các trò chơi, dịch vụ vui chơi, giải trí như: hồ bơi ngoài trời, Zipline Coaster, Sumo, bắn cung, đua xe thể thao, Xem phim 5D, xe đạp đôi, thuyền rồng, khu play ground trên cát, đu quay, máy bay, ghế xoay, ghế bay, đạp vịt, bắn súng đơn, câu cá hải tượng hoặc tham quan các công trình văn hóa trong khu du lịch như: vườn thú, hồ mây hạ, rừng thông caribe, thác nước Hồ Mây, vườn yêu, đền thờ anh hùng dân tộc và chánh điện Hồ Mây. Bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng Vũng Tàu như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu, hải đăng Vũng Tàu, Bạch Dinh, thì không thể không nhắc đến Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch đặc sắc.

 

 

 

 

4.2 Bến Du Thuyền Marina.
- Bến du thuyền Vũng Tàu Marina: Điểm mới cho du lịch Vũng Tàu. Nằm ở cuối đường số 1, khu công nghiệp Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu. Bến du thuyền Vũng Tàu Marina là địa điểm du lịch mới lạ với loại hình du lịch đường thủy bằng ca nô và thuyền buồm đang gây chú ý và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm cảm giác mới lạ khi đến với thành phố Vũng Tàu xinh đẹp.
- Được cấp giấy phép đầu tư từ cuối năm 2012 nhưng mãi đến tháng 9/2015 Vũng Tàu Marina mới bắt đầu đưa vào hoạt động du lịch. Đây là khu du lịch phức hợp với bến thuyền du lịch, cà phê giải khát, dịch vụ nhà hàng và tổ chức sự kiện, trung tâm đào tạo và chơi thuyền buồm, tổ chức các tour du lịch khám phá biển đảo bằng cano và thuyền buồm.
* Tour 1: Tham quan giàn khoan dầu khí - cảng biển: du khách được ngồi trên ca nô nhìn ngắm toàn cảnh ngành công nghiệp dầu khí hiện đại, lớn nhất cả nước gồm: cảng biển, các nhà máy đóng tàu, nhà máy đóng chân đế giàn khoan, chiêm ngưỡng các con tàu dịch vụ dầu khí, tàu tuần tra trên biển của lực lượng cảnh sát biển tham quan cảng cát lở, cảng cá, khu trú bão lớn nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian tham quan tối đa 1 giờ và giá vé 120.000 vnd / người.
* Tour 2: Cầu Chà Và: dọc sông dinh tới cầu Chà Và, du khách thả hồn vào thiên nhiên sông nước, tham quan làng bè nuôi trồng hải sản trên vịnh, bên cạnh đó du khách còn được khám phá nét hoang sơ của đảo Gò Găng. Thời gian tham quan tối đa 1 giờ và giá vé 120.000 vnd / người.
* Tour 3: Đảo Long Sơn: đây là tour du lịch đặc sắc được nhiều du khách lựa chọn. Dọc Sông Dinh ca nô sẽ đưa du khách đến Long Sơn - một xã đảo nhỏ vẫn giữ được nhiều nét đẹp thiên nhiên với những làng bè tấp nập, những mô hình nuôi cá bè, bè hào. Đến đây du khách được tìm hiểu về quy trình nuôi hào, thưởng thức hào ngay tại bè và mua những con hào tươi ngon về làm quà. Thời gian tham quan tối đa 3 giờ, giá vé 200.000 vnd / người cho 1 lượt chờ, 170.000 vnd / người cho 1 lượt đi và về.
* Tour 4: Bãi Dâu - Bãi Trước: tiếp theo tour 1 quý khách được ngắm nhìn toàn cảnh phía Tây và phía Nam của thành phố Vũng Tàu với các hoạt động tấp nập: đánh bắt thủy sản của ngư dân, tàu bè vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ra vào TP.HCM - luồng hàng hải quốc tế. Từ Bãi Dâu đến Bãi Trước quý khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp với các bãi tắm thơ mộng, yên tĩnh.
- Ngoài ra du khách còn được thong thả khám phá vịnh sông Dinh bằng thuyền buồm hai thân Catamaran rất an toàn. Thuyền đi chậm chậm theo sức gió, du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh vịnh Marina, làng bè, các nhà máy đóng tàu. Lựa chọn khu vực nước trong để thả neo sau đó tha hồ tắm biển và câu cá, du khách có thể mang theo bia, nước ngọt đồ ăn nhẹ để thưởng thức trên thuyền.

 

 

 

 

4.3 Tượng Chúa Kitô.
- Tượng Chúa Kitô Vua còn được gọi là Tượng Đức Chúa giang tay, tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng. Tượng được khởi xây vào năm 1974 nhưng do xảy ra sự kiện 1975 nên mãi đến 20 năm sau mới hoàn thành. Đây là một tác phẩm nghệ thuật lớn, là sản phẩm của sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với kiến trúc nghệ thuật hiện đại mang đậm tính dân tộc và tôn giáo.
- Về kích thước, với chiều cao 32 m, sải tay dài 18.4 m, hai bàn tay tượng Chúa Kitô dài đến 2.2 m, ngón giữa dài 1.1 m được giới chuyên môn xem đây là bức tượng Chúa Kitô cao nhất thế giới, lớn hơn cả bức tượng Chúa Kitô ở Brazin chỉ cao 26 m, sải tay dài 10 m. Bên trong tượng có cầu thang xoắn ốc đi từ chân tượng lên đến đỉnh tượng. Ánh sáng bên ngoài chiếu rõ lòng tượng nhờ hệ thống cửa sổ hình chữ "Thọ" trang trí trên tay áo. Lên hết 133 bậc tam cấp trong lòng tượng du khách có thể đi ra hai bên vai và tay áo tượng để ngắm toàn cảnh Vũng Tàu và đón gió biển mát rượi.
- Bức tượng được đặt trên một bệ bê tông có 4 góc tạo hình cánh cung cao 10 m, mỗi cánh dài 12 m, phía trước bệ được trang trí bức phù điêu phỏng theo tác phẩm của danh họa Ý Leonan de Vinci "Bữa Tiệc Ly". Mặt sau là bức tranh lớn "Chúa Giêsu trao chìa khóa cho Phêrô". Ở vào vị trí đắc địa của núi nhỏ, giữa không gian khoáng đạt của trời biển nơi đây. Tượng Chúa Kitô là một trong những điểm thu hút đông khách tham quan nhất Vũng Tàu hiện nay.
- Đứng từ tượng Chúa Kitô nhìn xuống mũi nghinh phong, du khách có cảm giác như đang đứng trên một chiếc tàu đang lao đi giữa muôn trùng sóng vỗ. Ngay phía bên dưới chân tượng là hai cỗ pháo khổng lồ, một phần của trận địa pháo lớn nhất Đông Dương.

 

 

 

 

4.4 Linh Sơn Cổ Tự.
- Vị trí: Số 61 đường Hoàng Hoa Thám, F2, TP.Vũng Tàu.
- Đặc điểm: tuy không đồ sộ rộng lớn nhưng linh sơn cổ tự là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu. Lúc đầu chùa được xây dựng trên núi nhỏ nhưng đến năm 1919 khu này bị thực dân Pháp chiếm dụng để xây biệt thự cho hoa tiêu Pháp. Ngay sau đó một ngôi chùa khác đã được xây dựng và tồn tại đến ngày hôm nay. Trong chánh điện có thờ 1 tượng Phật cao 1.2 m bằng đá thiếp vàng được điêu khắc rất khéo léo tạo nên vẻ từ bi và sống động trên nét mặt của đức Phật.
- Về nguồn gốc của pho tượng Phật này, truyền thuyết kể lại rằng cách đây hơn 100 năm có đoàn ghe chài từ Miền Trung vào đánh cá ở bãi trước. Trong khi đi kiếm củi ở núi lớn tình cờ họ phát hiện hai pho tượng Phật bằng đá nằm vùi trước đất trên sườn núi gần bãi Dâu. Họ cùng nhau đào lên rồi chờ đến hôm sau làm lễ xin đem về. Dân địa phương biết tin vội kéo đến xem và cho rằng đó là di tích lịch sử của địa phương nên cương quyết đòi giữ lại. Nhóm dân chài miền trung năn nỉ mãi mới lấy được pho tượng nhỏ bé mang đi. Pho tượng lớn còn lại được dân chài rước về thờ, chính là pho tượng hiện nay ở Chùa Long Sơn Cổ Tự.

 

 

 

 

4.5 Niết Bàn Tịnh Xá.
- Vị trí: Tọa lạc ở đường Hạ Long, Phường 1, TP.Vũng Tàu.
- Đặc điểm: Chùa Niết Bàn Tịnh Xá còn được gọi là chùa Phật nằm được xây dựng trên sườn núi nhỏ, hướng mặt ra biển. Đây là một trong những ngôi Chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại. Chùa được Thượng Tọa Thích Thiện Huệ khởi công xây dựng từ năm 1969 và khánh thành năm 1974. Ở phía trước Chùa là một cột cờ cao 21m, được làm thành 42 bậc biểu tượng cho 42 trang kinh phật đầu tiên được lưu truyền vào việt nam thế kỷ thứ 2. Cổng Chùa có 4 chữ Niết Bàn Tịnh Xá tức là nơi thanh cao nhất của đạo Phật.
- Khu điện thờ chính của Chùa được trình bày thành một vườn hoa Sala theo cảnh đức Phật Niết Bàn. Nổi bậc trong khu chánh điện này là bức tượng Phật nằm dài 12 m tượng trưng cho Thập Nhị Nhân Duyên và được đặt lên bệ thờ cao 2.5 m. Mặt ngoài của bệ thờ có đắp hình tượng các đồ đệ của Phật Thích Ca đang chứng kiến lúc Ngài nhập điện. Hậu điện dùng làm nơi thờ Phật Thích Ca và các vị tổ đã có công truyền bá đạo Phật. Sau tượng Phật Thích Ca có treo một bức tranh vẽ hình "Đạt Ma Sư Tổ" là vị cao tăng đầu tiên truyền bá giáo lý đạo Phật việt nam. Pho tượng nghìn tay nghìn mắt biểu tượng thần thông phi thường của nhà Phật.
- Tầng hai có chiếc thuyền rồng còn gọi là thuyền Bát Nhã dài 12 m. Đó là thuyền Bát Nhã sẽ cứu vớt mọi người ra khỏi khổ ải rồi đưa đến chốn vĩnh cửu bất diệt. Phía sau thuyền Bát Nhã là điện thờ Phật Quan Âm Bồ Tát, tay đổ bình nước cam lồ xuống để chữa lành bệnh cho dân chúng. Với một phong cách kiến trúc đặc biệt tọa lạc ở một vị trí tươi đẹp bãi dứa, Niết Bàn Tịnh Xá là một thắng cảnh nổi tiếng của Vũng Tàu được rất nhiều người ở mọi miền đất nước mến mộ và ước mong được một lần vãn cảnh, chiêm bái.

 

 

 

 

4.6 Hải Đăng Vũng Tàu.
- Vị trí: Hải Đăng Vũng Tàu là hải đăng tọa lạc trên đỉnh núi nhỏ (còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Hải Đăng Vũng Tàu được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao là 149 m so với mực nước biển. Đến năm 1913, người Pháp xây lại ngọn hải đăng này, dời độ cao ngọn hải đăng từ độ cao 149 m lên đến độ cao 170 m. Hải đăng Vũng Tàu là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
- Hải Đăng Vũng Tàu được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh. Từ ban công này có thể vừa cảm nhận được những làn gió mát từ biển khơi, vừa ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu, hoặc từ trên cao nhìn xuống ngay dưới ngọn hải đăng chính là rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của ngọn hải đăng với kiến trúc và kiểu dáng cổ điển này. Nên đến với ngọn hải đăng vào ban đêm có thể thưởng ngoạn được hết vẻ đẹp của nó.

 

 

 

4.7 Đồng Cừu Suối Nghệ.
- Vị trí: Từ trung tâm TP.HCM - Hầm Thủ Thiêm - Phà Cát Lái - KCN Nhơn Trạch - rẽ phải QL51. Nhìn bên trái khi nào có Đại Tòng Lâm là sắp đến bến xe Tân Thành - thấy 2 tòa nhà cao màu xanh (Phú Mỹ Town) thì rẽ vào khoảng 10 km. Gặp ngã 3 thì rẽ phải Châu Pha (có bảng hướng dẫn). Ngã tư rẽ trái, khi chạy thẳng tới chỗ gần đàn cừu các bạn nhìn bên trái sẽ thấy có một con suối và chạy thêm tí xíu nhìn bên phải sẽ thấy mấy tòa nhà nóc màu xanh dương.
- Cánh đồng cừu này cách Sài Gòn chỉ tầm 70 km nằm trên con đường Phước Tân - Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Cánh đồng cừu Vũng Tàu hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da. Nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, cánh đồng cừu bỗng trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ và các cặp đôi chụp ảnh cưới.

 

 

 

4.8 Ngôi Nhà Úp Ngược.
- Kiến trúc đảo ngược hiện nay đang rất được thịnh hành trên thế giới, được các kiến trúc sư áp dụng để thiết kế của các tòa nhà, quán xá nhằm tạo sự phá cách độc đáo mang cảm giác mới lạ, thú vị vì thế ở đâu áp dụng ý tưởng này hầu hết đều thu hút rất nhiều du khách. Ở việt nam ngoài Up Cafee tại TP.HCM thì nhà úp ngược ở Vũng Tàu là nơi thứ hai được thiết kế theo phong cách này. Được chính thức khai trương vào đầu tháng 2 năm 2017, tại 66 Cô Giang, Phường 4, TP.Vũng Tàu. Nhà úp ngược với thiết kế cực độc đáo đang làm mưa làm gió thu hút được đông đảo giới trẻ của vũng tàu và các khu vực lân cận đến check in để có được những bức ảnh "sống ảo" ngược đời giống như tên của ngôi nhà.
- Mô hình nhà úp ngược ở Vũng Tàu là một ngôi nhà 3 tầng với thiết kế úp ngược toàn diện ở cả ngoài và trong ngôi nhà. Trong ngôi nhà được chia làm hai khu vực tham quan và quán cà phê. Khu vực tham quan có 7 phòng chụp ảnh, mỗi phòng có khoảng 4 góc chụp ảnh khác nhau, các căn phòng đều được trang trí với màu sắc và nội thất rất phù hợp và sống động.
- Khi bước chân vào nhà thay vì đi dưới sàn nhà bạn lại đi trên trần nhà và nhìn thấy đồ vật lơ lửng ở phía dưới. Sự đảo lộn này làm cho nhiều du khách có cảm giác bị mất phương hướng giống như đang lạc vào vũ trụ, do đó tất cả du khách khi đến đây đều cảm thấy thích thú. Dù có nhiều nội thất treo ngược nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm dạo chơi và khám phá ngôi nhà bởi những đồ nội thất đã được đính chặt vào "sàn nhà" bởi hệ thống đinh viết, keo dán đặc biệt. Nhà úp ngược mở cửa đón khách từ 6h sáng đến 10h đêm với mức giá 40.000 vnd / khách (học sinh, sinh viên được giảm giá).

 

 

 

4.9 Bạch Dinh.
- Vị trí: Tọa lạc tại số 10 đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu.
- Đặc điểm: Bạch Dinh được Pháp xây dựng từ năm 1898 đến năm 1916 dùng làm nơi nghỉ mát cho toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Có 2 lối lên Bạch Dinh. Một đường uốn quanh chạy dưới rừng cây giá tỵ, dành cho xe hơi lên đến tiền sảnh. Một đường đi bộ qua 146 bậc tam cấp cổ xưa, kín đáo nằm giữa hai hàng xứ cao niên. Bạch Dinh cao 19 m có 3 tầng, mang đậm sắc thái kiến trúc của Pháp vào cuối thế kỷ 19.
- Tầng hầm dùng cho việc nấu nướng, tầng trệt dùng làm khánh tiết. Tại đây còn bài trí những hiện vật cổ xưa dùng để trang trí nội thất như song bình, bách điểu chầu phụng, bộ tràng kỷ hoàng gia ghi niên đại Khải Định năm 1921, cặp ngà voi Châu Phi dài 170 cm, bộ tam ngũ thái Phúc - Lộc - Thọ. Tầng lầu thoáng đạt dành cho việc nghỉ ngơi. Dạo quanh Bạch Dinh, du khách không khỏi ngạc nhiên tám bức tượng đá bán thân gắn trên một đường thẳng bao quanh 3 mặt tường chính của tòa nhà. Hầu hết tượng đều mang phong cách của Hy Lạp cổ đại. Lúc bình minh hay khi chiều xế bóng, những bức tượng ký họa chân dung đối xứng trên nền chim công lấp lánh, trông thật tráng lệ và kỳ diệu. Hiện nay, Bạch Dinh được sử dụng như nhà bảo tàng trưng bày các đồ chuyên đề như đồ gốm thời Khang Hy vớt được từ xác tàu cổ bị đắm tại khu vực Hòn Cau - Côn Đảo, súng thần công cùng nhiều hiện vật có giá trị khác nhau được tìm thấy qua các đợt khai quật khảo cổ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

 

4.10 Thích Ca Phật Đài.
- Vị trí: Tọa lạc tại ở Tây Bắc sườn núi lớn thuộc TP.Vũng Tàu.
- Đặc điểm: Vẻ đẹp của ngôi Chùa chính là sự kết hợp giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên.
- Là ngôi chùa lớn ở TP.Vũng Tàu, được xây dựng năm 1941, rộng khoảng 6 ha nằm trên sườn núi lớn, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km. Đáng lưu ý ở ngôi chùa này là ngọn tháp bát giác cao 19 m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen. Toàn bộ tượng cao 10.2 m, đường kính khoảng 6 m. Tượng và tháp đều màu trắng và được dựng ở lưng chừng núi cao, đứng từ xa cũng chiêm ngưỡng được.

 

 

Qúy khách có thể xem thêm các tin ~~ CÁC TOUR KHUYẾN MÃI KHÁC CLICK VÀO ĐÂY ~~

VUI LÒNG GỌI NGAY: 0902 756 589 - 0907 305 789
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ VỚI GIÁ TỐT NHẤT.

 

CÔNG TY LỮ HÀNH QUỐC TẾ - ĐẤT VIỆT TRAVEL
Add: 59 / 1 Trần Phú, F4, Q5 – TP.HCM
Tel: (028) 38355299 - 38355259 - Fax: (028) 38355249
Email: info@datvietravel.com - sales1@datvietravel.com
Website: www.datvietravel.com - www.datvietravel.com.vn

Các tin khác

Đăng nhập thành viên